Những nghị lực phi thường

1. Edison đã thất bại 10.000 lần trước khi tạo ra bóng đèn điện
Nhà  phát minh vĩ đại người Mỹ, Thomas Edison có thái độ đặc biệt với cuộc sống, và điều này lại hỗ trợ tích cực cho khả năng sáng tạo của ông. Hầu hết mọi người có thể thất vọng, chán nản sau hàng nghìn lần cố gắng tạo ra loại bóng đèn thắp sáng bằng điện mà không thành nhưng Edison vĩ đại lại coi mỗi một thí nghiệm chưa thành công đó là một lần loại bớt một giải pháp không hiệu quả để ông tiến gần hơn tới giải pháp thành công.
Khi bạn thất bại hay chán nản hãy nhớ tới vạn lần thất bại của Edison trước khi ông tìm ra một giải pháp thay đổi thế giới này mãi mãi.
Post by Thai Salem

2. Người bình thường có thể bỏ cuộc ngay từ thất bại đầu tiên
Lý do khiến hầu hết mọi người không nhận ra nó khi nó xuất hiện là vì cơ hội thường “trá hình” trong những bộ đồ và những vật che chắn giống như công việc bình thường. Bất kỳ điều gì giá trị đều không xuất hiện một cách dễ dàng; nếu dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.
Những tiến bộ vượt bậc về hiểu biết thường đạt được bởi những người cống hiến tới mức phát cuồng để tìm kiếm một giải pháp cho một vấn đề nào đó. Cảm hứng chỉ lóe lên trong giây lát chưa đủ để đảm bảo cho thành công, mà cần phải có hành động quyết đoán và kiên định.
3. Trôi nổi, không có mục đích và mục tiêu là nguyên nhân của thất bại
Không có kế hoạch cho cuộc đời thì sẽ dễ dàng đi theo con đường ít có sự chống cự nhất, trôi nổi, vô định, không có mục đích đến cụ thể nào trong đầu. Có một kế hoạch rõ ràng trong cuộc đời sẽ giúp đơn giản hóa rất nhiều quá trình đưa ra hàng trăm quyết định hàng ngày có ảnh hưởng tới thành công sau cùng của bạn. Khi bạn biết mình muốn đi đâu, bạn có thể nhanh chóng xác định hành động để đẩy mình đến gần mục tiêu ấy. Không có mục tiêu chính xác, cụ thể thì khó có thể thành công được.
4. Thành công không cần giải thích, thất bại không cần điều chỉnh bằng những lời ngụy biện
Cách chắc chắn nhất để được chấp nhận trong bất kỳ tổ chức hay trong bất cứ kiểu công việc nào là thành công. Đáng tiếc là cuộc sống không đơn giản như thế. Bất kể bạn nghiên cứu vấn đề kỹ lưỡng và đưa ra quyết định lý trí tới đâu, bất kể bạn chuẩn bị kỹ càng như thế nào, thi thoảng bạn vẫn có thể mắc sai lầm. Con người ai cũng thế. Điều quan trọng là nhận ra bước lùi tạm thời không phải là thất bại mãi mãi. Người thành công nhận ra tất cả chúng ta đều phải trải qua những bước lùi tạm thời, đòi hỏi chúng ta phải đánh giá lại biểu hiện của mình và điều chỉnh hành động thích hợp để đạt được thành công. Họ biết rằng vận đen không phải là mãi mãi.
5. Có khác biệt lớn giữa thất bại hoàn toàn và thua thiệt tạm thời
Chẳng có cái gọi là thất bạ, trừ khi nó được chấp nhận như vậy. Mọi thất bại đều mang tính tạm thời nếu bạn không từ bỏ bà không cho phép nó trở thành vĩnh cửu. Trên thực tế, thua thiệt tạm thời thường khiến chúng ta có kinh nghiệm và có khả năng hơn. Mỗi lần chúng ta cố gắng và thất bại, chúng ta lại học được điều gì đó giúp chúng ta chuẩn bị cho thành công cuối cùng. 
Chỉ trong lớp học mới có một câu trả lời đúng duy nhất cho mọi vấn đề. Nếu bạn đã thử một cách tiếp cận mà vẫn không thấy hiệu quả, hãy thử một cách tiếp cận khác. Khi bạn coi vận rủi chẳng là gì ngoài một kinh nghiệm để học hỏi, bạn sẽ nhanh chóng đạt được thành công.
6. Dũng khí đích thực của bạn sẽ được thể hiện rõ ràng nhất trong thời khắc tai ương
Khi thất bại xuất hiện, bạn có thể không có thời gian để suy ngẫm về sai lầm của mình và thực hiện những bước lùi. Đừng chịu thua căn bệnh bại liệt. Quan trọng là phải biết bạn thực sự muốn gì trong khoảnh khắc đó và phải hành động như thế nào để bảo vệ được nguồn lực cũng như hy vọng của bạn. Nếu bạn sụp đổ, bạn sẽ thổi bay lòng tự tôn của mình, mà lòng tự tôn là điều rất khó có thể khôi phục được. Trong khoảnh khắc đó, hãy bám sát vào những nguyên tắc của bạn, và bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng ít nhất bạn cũng đã bảo vệ được điều quan trọng nhất bạn có.